วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เสนห์เบตง (ฮูซนี ดือเระซอ)

      เสนห์ เบตง
       เบตงเรานั้นเป็นสถานที่น่าอยู่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายและประเพณีสวยงามเลยที่เดียว เมืองเราเป็นสถานที่ที่อุดมสมบูรณ์ ที่เต็มไปด้วยป่าไม้และต้นไม้ขนาดใหญ่และเรายังมีศาสนาและประเพณีและคำขวัญของเมืองเราก็เหมาะสมกับเมืองเบตงของเราเป็นอย่างมาก
           เมืองในหมอก  ดอกไม้งาม
          ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน
 
     สภาพและบรรยากาศที่สวยงามมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากเลย เช่น สวนดอกไม้เมืองหนาว ที่เต็มไปด้วยละหมอกนั้นในตอนเช้า ซึ่งสวยงามมากใครมาก็ต้องไปสวนดอกไม้เรายังมีน้ำตก อุโมงค์ และบ่อน้ำร้อน และทั้งหมดนี้เป็นสถานท่องเที่ยวของเมืองเบตงทั้งนี้เรายังมีประวัติของอุโมงค์ปิยะมิตร ด้วยมีอยู่ว่าเมื่อสมัยก่อนนั้นเป็นคอมมิวนิสต์ได้ขุดอุโมงค์เพื่อเป็นการซ่อนในการทำสงครามของสมัยก่อนและตอนนี้ก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปแล้วก่อนจะไปถึงอุโมงค์ปิยะมิตรนั้นเราตอ้งเดินขึ้นบนไดและ 100-300 ขั้นเลยที่เดียวและเราขอแนะนำน้ำตก ที่เย็นสดชื่น มีบรรยากาศดีมากๆเลย เหมาะสำหรับครอบครัวท่ีอบอุ่นและบ่อน้ำร้อนที่เราสามารถไปอาบน้ำอุ่น ต้มไข่ ได้ด้วย และเบตงเราก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด  และต่างประเทศ เบตงเรายังมีจุดเด่นอีกเรื่องคือ ใครๆก็พูดว่าเบตงเรานั้นอยู่ด้วยกับแบบพี่น้องกันเลยก็ว่าได้เพราะเรามีศาสนาที่แตกต่างกันไปแต่เราก็ไม่คิดที่จะแยกศาสนาใครศาสนามัน แต่เรากลับคิดว่าเราอยู่ด้วยกันได้ถึงแม้จะมีศาสนาต่างกันและอีกอย่างคือ อาหาร ของเรานั้นเอง ที่ใครๆมาก็ต้องสั้งต้มยำ ส้มตำ ไก่สับ ที่อร่อยๆใครๆชิม แล้วก็ต้องติดใจและเรายังมีประเพณี สงการนต์ ลอยกระทง ชักพระนั้นเอง
     เบตงของเรานั้นน่าอยู่มาก เพราะเมืองเบตงเรานั้นมี
  เมื่อผู้อ่านได้อ่านแล้วก็หาโอกาศที่จะมาเที่ยวเบตงให้ได้นะค่ะ เพราะเบตงเรามีบรรยากาศดี คนที่มารับรองว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอน

2 ความคิดเห็น:

  1. ครั้งที่ ๑ คะแนนที่ได้ ๑๒ คะแนน
    คำชม
    - ส่งงานตรงเวลาดี
    - มีวิดีโอและภาพประกอบทำให้งานหน้าสนใจมาขึ้น
    ข้อเสนอแนะ
    - คำนำสั้นเกินไป ไม่น่าติดตาม ไม่ค่อยน่าสนใจ
    - เนื้อเรื่องมีเพียงประเด็นเล็กน้อยไม่มีจุดเด่นเท่าที่ควร
    - การสรุปยังไม่สมบูรณ์สั้นเกินไป
    - อาจมีข้อมูลอื่น ๆ แล้วประชากร สถิติ มาสนับสนุกในงานเขียน
    - ภาพยังไม่ค่อยสื่อชัดเจน ไม่ค่อยสวย
    - ควรจัดว่างภาพและวิดีโอให้ดีกว่านี้จะทำให้งานน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
    - ไม่บอกแหล่งที่มาของข้อมูล

    ตอบลบ
  2. ครั้งที่ ๑ คะแนนทีได้ ๑๕
    ข้อเสนอแนะ
    - ขาดแหล่งที่มาของข้อมูล
    - ควรจัดเรียงภาพวีดีโอให้สวยงามเหมาะสม
    - เพิ่มประเด็นในการเขียนให้มากกว่านี้

    ตอบลบ