วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เบตงเมืองในหมอก (ด.ช.ปณชัย ศรีทอง)

เบตงเมืองในหมอก

                  
         คำว่าเบตง มาจากคำว่า ไม้ไผ่ที่ตรงและแข็งมาก ซึ่งมีอยู่ทางภาคใต้เท่านั้น และนอกจากไม้ไผ่แล้วยังมีป่าไม้ และส่วนผลไม้อีกมากมาย หลายชนิดอีกด้วย เพราะเดินทางภาคใต้เป็นดินที่มีคงามอุดมสมบูรณ์มาก บรรยากาศในยามเช้าก็ดีมากและยังมีหมอกสีขาวสดใสอีกด้วย
 เบตงเรานั้นเต็มไปด้วยป่าไม้ธรรมชาติที่งดงามและเบตงเรายังมีคำขวัญที่สัมพันธ์กับเมืองเบตงอีกด้วย
เมืองในหมอก ดอกไม้งาม 
ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน
           นอกจากคำขวัญที่ไพเราะแล้วเบตงของเรายังมีอาหารที่น่ากินอยู่มากมายและได้ แก่ ไก่สับ หมี่เบตง ต้มยำ และเบตงเรายังมีศาสนาที่ต่างกันหลายศาสนาอีกด้วย แต่พวกเราก็อยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข และช่วยเหลือกันในยามเดือดร้อนด้วย นอกจากนี้เรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวในเบตงอีกด้วย คือ สวนดอกไม้เมืองหนาว อุโมงค์ปิยะมิตร บ่อน้ำร้อน เป็นต้น

          ใครอ่านแล้วก็ให้หาเวลาว่างหรือวันหยุดในห้พาครอบครัวมาเที่ยวในอำเภอเบตงของเรา ถ้าหากไม่มาก็จะเสียใจเพราะเมืองเบตงเราเป็นเมืองที่น่าอยู่

2 ความคิดเห็น:

  1. ครั้งที่ 1 คะแนนที่ได้ 15 คะแนน
    คำชม
    - นักเรียนส่งตามเวลาดี
    - มีภาพประกอบสวยงาม
    ข้อเสนอแนะ
    - เนื้อเรื่องควรมีสัมพันธภาพให้มากกว่านี้
    - ส่วนการสรุปน่าจะมีเอกภาพชัดเจนกะทัดรัด
    - การจัดวางภาพและวิดีโอยังไม่เหมาะสมเท่าที่ควรจึงทำให้รูปแบบการเขียนไม่ควรน่าสนใจ
    - ขาดแหล่งที่มาของข้อมูล

    ตอบลบ
  2. ครั้งที่ 2 คะแนนที่ได้ 18
    ข้อเสนอแนะ
    - เนื้อเรื่องที่จะเรียนเขียนไม่ต่อเนื้อกันเท่าที่ควร ขาดสัมพันธ์ภาพของเนื้อหา

    ตอบลบ