วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เด็กหญิงกุลสตรี ปุริเส " สายใยรักชายแดนใต้ "


รัต้


 
                 ใต้สุดสยามเมืองงามแห่งธรรมชาติ ไม่คิดเลยว่าจะมีเหตุการณ์ที่ไม่สงบเกิดขึ้น จนไม่มีใครกล้าที่จะอยากมาท่องเที่ยวจึงเป็นสาเหตุของชายแดนใต้ที่ต้องตายกันไปหลายสิบคนกับสถานการณ์ที่ไม่สงบ
 
 
 
 
 
 

     ในทุกวันนี้ในสถานการณ์ที่ไม่สงบในทางภาคใต้ที่เกิดจากปัจจัยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่เข้าใจ ขัดแย้งกันจึงทำให้เกิดการทะเลาะวิวาท การลงมือฆ่ากันเองอย่างที่ผ่านมาแบบต่อเนื่อง และมีข่าวสารมากมายที่กระจายออกไปเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองของภาคใต้ เหตุการเหล่านี้ทำให้คนที่เห็นข่าวส่วนใหญ่ตกใจ หวาดกลัว วิตกกังวลในเรื่องต่างๆ และต่างบอกลูกบอกหลานว่าไม่ให้ไปท่องเที่ยวแถวๆนั้นเพราะกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวตอนนี้เริ่มถดถอยไปมากในสถานที่ท่องเที่ยวจะสังเกตุได้ว่านักท่องเที่ยวดูบางตามาก ทั้งๆที่ภาคใต้เรานั้นสวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลย แต่ทุกคนกลับเมินเฉยเพราะสถานการณ์เหลรานี้ที่เป็นเหตุผลของนักท่องเที่ยว แต่สำหรับการประกอบอาชีพแล้วผู้คนส่วนใหญ่จะมาประกอบอาชีพที่เกี่ยวกับการเกษตรเพราะเป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์เหมาะแก่การณ์เพาะปลูก ส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพกรีดยางพาราแต่ในช่วงนี้อยู่ในช่วงวิกริตตกต่ำทำให้รายได้ลดลง เศษฐกิจบ้านเมืองไม่ค่อยดี แต่ก็ยังได้รับการสนับสนุนอยู่เสมอคอยช่วยเหลือกันตลอดเวลาสมกับน้ำใจชาวใต้ของเราที่มีความรักความผูกพันธ์ จึงเป็นที่ยอมรับในเร่ืองนี้เป็นส่วนมากในหลายๆถิ่นจึงเป็นสาเหตุของคำว่า " สายใยรักชายแดนใต้ "
 
      ในความไม่สงบในทางภาคใต้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดใครจะรู้ไม่ว่าน้ำใจ ความรักและความผูกพันธ์นั้นยังรักและคอยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาตลอด ถึงแม้ว่าจะไม่มีนักท่องเทียงก็ไม่ท้อ ช่วยกันสารต่อนานจึงเป็นแรงบันดาลใจให้เขียนเรื่อง " สายใยรักชายแดนใต้ "

2 ความคิดเห็น:

  1. ครั้งที่ 1 คะแนนที่ได้ 18 คะแนน
    คำชม
    - นักเรียนส่งตามเวลาดี
    - เรื่องและคำนำน่าสนใจ
    ข้อเสนอแนะ
    - เนื้อเรื่องควรมีสัมพันธภาพให้มากกว่านี้
    - ส่วนการสรุปน่าจะมีเอกภาพชัดเจนกะทัดรัด
    - การจัดวางภาพและวิดีโอยังไม่เหมาะสมเท่าที่ควรจึงทำให้รูปแบบการเขียนไม่ควรน่าสนใจ

    ตอบลบ
  2. ครั้งที่ 2 คะแนนที่ได้ 26 คะแนน
    ข้อเสนอแนะ
    - ขาดแหล่งที่มาของข้อมูล
    - ภาพวิดีโอไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่นักเรียนนำเสนอ ดูน่ากลัวเกินไป

    ตอบลบ