วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรื่อง เด็กใต้รักเบตง (เด็กหญิงโสภิตา ศรีญะพันธ์)


เรื่อง   เด็กใต้รักเบตง

           ดิฉันเป็นเด็กใต้ที่เกิดเมืองเบตง ดิฉันภูมิใจเป็ยอย่างมากที่อยู่เบตงบ้านของเรา เป็นเมืองเบตงที่งดงามมาก เต็มไปด้วยสีสันผู้คนที่น่ารักและนิสัยดีผู้คนส่วนใหญ่ต่างกันก็อยู่แบบมีความสุข ไม่ค่อยมีเหตุการณ์รุนแรงใดๆมีแต่ทะเลาะในเรื่องส่วนตัวในครอบครัว ในส่วนใหญ่ผู้คนก็ทำหน้าที่การงานของตัวเอง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใครหางานลี้ยงครอบครัว นี่แหละเบตงของเรา
         




     เมืองเบตงนี้ขึ้นชื่อว่า บรรยากาศน่าชม และมีอย่างหนึ่งอาหารไทยก็คืออาหารไทยที่ผู้คนต่างชาติก็มากินเช่น น้ำพริก ส้มตำ และข้าวหมกและมีอีกมากมายของเบตงส่วนใหญ่ผู้คนต่างชาติชอบที่สุดคือสถานที่มากกว่าเช่น สวนดอกไม้ บ่อน้ำร้อนและอื่นๆ เลยทำให้คนต่างชาติมาเยี่ยมชมเบตงชฃของเรายิ่งมากขึ้น เป็นสถานที่ผู้คนมาเที่ยวกันบ่อยมากๆและอีกอย่างหนึ่งก็คือที่ชอบที่สุดคือ ศาสนาพุทธ อิสลาม และคริสต์ ต่างคนก็นับถือศาสนาของตัวเองและไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร คอยแต่ทำดีตลอดไม่ค่อยทำชั่ว นี่แหละศาสนาของเราที่อยู่กันมั่นคง           

      นอกจากนี้ เบตงของเราก็น่าอยู่ด้วย และมีหลายอย่างที่น่าชมอีกมากมายเป็นเบตงที่สร้างสรรน่าสนใจ ดิฉันภูมิใจอย่างมากที่เกิดที่เบตงของเราและคิดอยู่ว่าเบตงของเราคงจะเป็นแบบนี้อีก เป็นไปเรื่อยๆคงนะดีนะค่ะและในตอนนี้ดิฉันอยากจะบอกว่า
                                                                                    ที่มา  https://www.youtube.com/results

2 ความคิดเห็น:

  1. ครั้งที่ 1 คะแนนที่ได้ 15 คะแนน
    คำชม
    - นักเรียนส่งตามเวลาดี
    - มีภาพประกอบสวยงาม
    ข้อเสนอแนะ
    - คำนำไม่ค่อยน่าสนใจยามเกินไป
    - เนื้อเรื่องควรมีสัมพันธภาพให้มากกว่านี้
    - ส่วนการสรุปน่าจะมีเอกภาพชัดเจนกะทัดรัด
    - การจัดวางภาพและวิดีโอยังไม่เหมาะสมเท่าที่ควรจึงทำให้รูปแบบการเขียนไม่ควรน่าสนใจ
    - ขาดแหล่งที่มาของข้อมูล

    ตอบลบ
  2. ครั้งที่ ๒ คะแนนที่ได้ ๒๐
    ข้อเสนอแนะ
    - ควรเพื่อประเด็นอีกสักหนึ่งย่อหน้าจะทำให้งานเขียนมีประเด็นและมีรายละเอียดมากยิ่งขึ้น

    ตอบลบ