วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เบตงใต้สุดสยาม (ต่วนนูรฟารีดา เด่นอุดม)

เบตงใต้สุดสยาม
             เบตงใต้สุดสยามเป็นอำเภอที่อยู่ใต้สุดของประเทศไทย เบตงอุดมสมบูรณ์ด้วยป่าไม้ และเบตงมาพร้อมคำว่า "เมืองในหมอก ดอกไม้งาม ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน" เป็นคำขวัญของเบตง เป็นคำขวัญที่เข้ากับเมืองเบตงอย่างมาก เพราะ เมืองเบตงมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเเละเป็นเมืองที่อยู่ใต้สุดของประเทศไทย

             เบตงเเม้เป็นเมืองเล็กๆแต่ก็มีหลายศาสนา เช่น ไทยพุทธ อิสลาม คริศต์ จีน ถึงมีหลาย ศาสนาเเต่ก็อยู่ร่วมกันได้ และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และเบตงมีสถานที่ท่องเที่ยว บ่อน้ำร้อน มีคนไปเเช่ขา อาบนำ้ สวนดอกไม้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีดอกไม้มากที่สุด นักท่องเที่ยวไปถ่ายรูปกับครอบครัว  อุโมงค์ปิยมิตร เป็นสถานที่ที่โจรสมัยก่อนเข้ามาหลบซ่อนในอุโมงปิยมิตร และน้ำตก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดีน้ำใสสะอาด ทั้งหมดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเบตงของเรานักท่องเที่ยว ก็ชอบมาเที่ยวเมืองเบตง เพราะเบตงเป็นเมืองสงบสุขจะไม่ค่อยมีเหตุการณ์อย่างสามจังหวัดชายแดนใต้ และนักท่องเที่ยวชอบชมธรรมชาติของเมืองเบตง ตอนเช้าๆจะมีหมอกเเละเย็นและยังมีประเพณีที่งดงามของเมืองเบตงเช่น ชักพระ ฮารีรายอ ลอยกระทง สงกรานต์วันฮารีรายอเป็นประเพณีของอิสลามเป็นวันเฉลิมฉลองของมุสลิมจะเเต่งตัวมีสีสันสวยงามและญาติจากต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย เข้ามาเยี่ยมเยียนญาติพี่น้องในวันฮารีรายอ พร้อมมาเที่ยว เชิญชมสถานที่ต่างๆของเมืองเบตง

             อยากให้ผู้อ่านในเวลาว่างพาครอบครัวมาเที่ยวเมื่องเบตง สามารถสร้างความอบอุ่นให้แก่ครอบครัวได้ เพราะเมืองเบตงอุดมสมบูรณ์ด้วยป่าไม้และเป็นบรรยากาศที่ดี ถ้าใครได้มาเที่ยวแล้วจะติดใจเมืองเบตงของเรา

3 ความคิดเห็น:

  1. ครั้งที่ 1 คะแนนที่ได้ 18 คะแนน
    คำชม
    - นักเรียนส่งตามเวลาดี
    - เรื่องและคำนำน่าสนใจ
    ข้อเสนอแนะ
    - เนื้อเรื่องควรมีสัมพันธภาพให้มากกว่านี้
    - ส่วนการสรุปน่าจะมีเอกภาพชัดเจนกะทัดรัด
    - การจัดวางภาพและวิดีโอยังไม่เหมาะสมเท่าที่ควรจึงทำให้รูปแบบการเขียนไม่ควรน่าสนใจ

    ตอบลบ
  2. เเก้แล้วน่ะค่ะ อาจารย์คนสวย

    ตอบลบ
  3. ครั้งที่ 2 คะแนนที่ได้ 25
    - ข้อเสนอแนะนักเรียนอาจเพื่อเนื้อหาอีกหนึ่งย่อหน้าเพื่อความน่าสนใจของเรื่องและทำให้งานเขียนมีรายละเอียดมากขึ้น

    ตอบลบ